8 nấc đó như sau:
1- Bộ Ngoại thương.
2- Bộ Vật tư.
3- Tổng công ty xăng dầu.
4- Công ty xăng dầu khu vực (cả nước có 4 công ty).
5- Công ty xăng dầu hàng không.
6- Chi nhánh xăng dầu hàng không.
7- Kho xăng dầu ở Tân Sơn Nhất.
8- Xe đưa ra nạp vào máy bay.
Sau 8 nấc này, máy bay phải trả 1 tấn xăng giá đắt gấp 4 lần so với khi nhập về cảng Hải Phòng, hơn nữa có khi phải trả bằng đô-la.
Nếu việc trên là đúng thì rất mong các cơ quan hữu trách nên sửa ngay!
Nhiều vật tư, nguyên liệu, nhiên liệu khác nghe nói cũng chạy lòng vòng và tăng giá như vậy trước khi đến cơ sở sản xuất kinh doanh.
Nguy hại hơn nữa là tiền thu giá chênh lệch ấy không biết có chạy đủ vào ngân sách Nhà nước không hay chạy vào túi ai?!
Rất mong các cơ quan có thẩm quyền cần sửa ngay!
N.V.L.
------------
Báo Nhân Dân, số 12008, ngày 27/5/1987.